ดูแลคนป่วย
Thai Cooking Lifestyle 3 ข้อควรระวังในการ ดูแลคนป่วยติดเตียง

3 ข้อควรระวังในการ ดูแลคนป่วยติดเตียง

ดูแลคนป่วย

ในการดูแลคนป่วยติดเตียง นั้นมีหลาย ๆ สิ่งที่จำเป็นต้องใช้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจำเป้นต้องพักงาน หรือ ลาออกจากงานประจำมาเพื่อดูแลผู้สูงอายุที่ป่วยติดเตียง ซึ่งการที่เราจะต้อง ดูแลคนป่วย ที่ติดเตียงนั้นมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้ไว้มากมาย และในบทความนี้เราจะขอพูดถึง ข้อที่ควรระวังในการ ดูแลคนป่วยติดเตียงเพราะอาจจะทำให้เกิดเรื่องขึ้นสักเรื่องก็ได้ ลองมาดูกันครับ ว่าควรระวังในเรื่องอะไรบ้าง 

ความสะอาด การดูแลรักษา  

ก่อนอื่นเราจะต้องพูดถึงเรื่องภายนอกก่อนอย่างเช่น การทำความสะอาด ไม่ว่าการเช็ดตัว หรือ การ ขับถ่ายนั้นจะต้องหมั่นดูแล และเช็คให้ดี ไม่เช่นนั้นหากเราไม่ดูแลในเรื่องของความสะอาดให้ดี เช็ดให้สะอาดเพื่อความสบายตัวของผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงด้วยนะครับ  

ดูแลคนป่วย

แผลกดทับ  

สำหรับผู้ป่วยติดเตียงนั้นการนอนบนเตียงนาน ๆ นั้นอาจจะทำให้เกิดแผลกดทับได้นะครับ ดังนั้นในส่วนเรื่องของแผลกดทับนั้นจะต้องระมัดระวังให้เป็นพิเศษ และจะต้องคอยพลิกตัวไปผู้ป่วยไว้บ้าง เพื่อไม่ให้เกิดผู้ป่วยติดเตียงที่จะเสี่ยงเกิดแผลกดทับ ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการแทรกซ้อนต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน 

ความท้อใจ  

อีกข้อที่ต้องระวังเลยในเรื่องของ “กำลังใจ” เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการดูแลผู้ป่วยติดเตียงเลยก็ว่าได้ โดยผู้ป่วยติดเตียงนั้นจะต้องมีช่วงหนึ่ง (หรือตลอดเวลาที่ป่วย) ว่าตัวเองเป็นภาระ ต้องให้คนมาดูแล เสียการ เสียงาน มานั่งเฝ้า มาดูแล ซึ่งความสำคัญของกำลังใจนั้นสำคัญมาก ผู้ดูแลจะต้องคอยพูด คอยให้กำลังใจผู้ป่วยอย่างสม่ำเสมอ ไม่งั้นความคิดของผู้ป่วยก็จะคิดลบไปเรื่อย ๆ จนอาจจะทำให้ไม่อยากมีชีวิตได้เลยนะครับ  

การดูแลผู้ป่วยนั้น มีเรื่องมากมายที่ต้องสู้ไว้เสมอ โดยเฉพาะผู้ป่วยติดติดเตียงที่นอกจากเรื่องความสะอาดภายนอกแล้ว กำลังใจเองเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่แพ้กันเลยนะครับ ดังนั้นหากเราที่เป็นผู้ดูแลท้อซะก่อน แล้วผู้ป่วยเขาจะมีกำลังใจที่ไหน ดังนั้นเราจะต้องระวังในหลาย ๆ เรื่องด้วยนะครับ  

Related Post

ทำไมต้องทานผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำหนัก เลือกแบรนด์ไหนดี ทำไมต้องทานผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำหนัก เลือกแบรนด์ไหนดี 

ผอมเกินไปหมายถึงคนที่มีค่า BMI น้อยกว่า 18.5 กิโลกรัม/ตารางเมตร แต่ถ้าน้อยกว่า 17.0 กิโลกรัม/ตารางเมตรแสดงว่าเป็นโรคผอม เกิดจากร่างกายสูญเสียพลังงานมากกว่าคนปกติทั่วไป พลังงานที่ใช้มากกว่าการที่ร่างกายได้รับ ร่างกายจึงขาดความสมดุล บางครั้งเกิดจากร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ เช่น ทานได้น้อย เบื่ออาหาร บางคนคลั่งผอมเพราะมีความเชื่อแบบผิดๆ ผอมเกินไปมีผลเสียหลายอย่าง หลายคนมองหาตัวช่วยผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำหนักตัวช่วยดีๆ ที่ไม่ควรพลาด  ทำไมต้องทานผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำหนัก ทานผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำหนักเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวัน การที่ร่างกายซูบผอมหรือมีน้ำหนักตัวต่ำกว่าเกณฑ์ ทำให้ขาดความมั่นใจ ขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง ใส่เสื้อผ้าตัวไหนดูไม่สวย หาเสื้อผ้าหาไซส์ยาก บางคนโดนล้อจากเพื่อนที่ทำงานหรือเพื่อนที่โรงเรียงจนรู้สึกว่าตัวเองเป็นปมด้อยไม่กล้าออกไปเผชิญหน้ากับใครต้องเก็บตัวเงียบคนเดียว ทานผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำหนักเพื่อลดความเสี่ยงเป็นโรคร้าน ผอมเกินไป ระวังเสี่ยงโรค

ต้นทุนต่ำ เลือกสินค้าพรีเมี่ยมราคาถูกแบบไหนดีต้นทุนต่ำ เลือกสินค้าพรีเมี่ยมราคาถูกแบบไหนดี

สินค้าพรีเมี่ยมราคาถูก

เมื่อถึงวันสำคัญหรือโอกาสสำคัญต่างๆ แน่นอนว่าลูกค้าต่างคนก็ต่างพากันนั่งรอของพรีเมี่ยมจากบริษัทที่ตัวเองใช้บริการอยู่ ยิ่งเป็นลูกค้าที่มีการใช้บริการอย่างต่อเนื่อง หรือเป็นลูกค้าคนสำคัญ ครั้นจะไม่มีของพรีเมี่ยมมอบให้ ก็จะดูน่าเกลียดจนเกินไปจริงๆ แล้วการมอบของพรีเมี่ยมให้กับลูกค้านั้น ไม่ได้ทำให้ลูกค้าประทับใจเพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยส่งเสริมการขาย สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่แบรนด์ อีกทั้งยังช่วยรักษาฐานลูกค้าไว้อย่างยาวนานด้วย หากธุรกิจมีต้นทุนต่ำหรืองบประมาณมีจำกัด วันนี้เราจะมาแนะนำการเลือกสินค้าพรีเมี่ยมราคาถูกให้เหมาะสมกับต้นทุน แต่ก็ไม่ใช่ของพรีเมี่ยมที่ดูน่าเกลียดหรือไม่มีคุณภาพ ถ้าอยากรู้แล้วก็ตามไปชมกันเลย 4 ปัจจัยการเลือกสินค้าพรีเมี่ยมราคาถูก 1.กระเป๋าผ้า กระเป๋าผ้าเป็นสินค้าพรีเมี่ยมราคาถูก อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์หรือนำไปใช้งานได้จริง ในปัจจุบันนี้ กระแสรักษ์โลกยิ่งมาแรง มีการรณรงค์ออกมาให้ใช้กระเป๋าผ้าแทนถุงพลาสติก ซึ่งหลายๆ คนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ดังนั้น กระเป๋าผ้าจึงเหมาะที่จะเป็นของพรีเมี่ยมที่มีต้นทุนต่ำ เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้า ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้งานได้จริงด้วย

คุณแม่ตั้งครรภ์ควรกินอาหารอย่างไร ให้ไม่อ้วนคุณแม่ตั้งครรภ์ควรกินอาหารอย่างไร ให้ไม่อ้วน

ตั้งครรภ์

เรื่องอาหารการกินของคุณแม่ตั้งครรภ์ เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะว่าจะส่งผลต่อน้ำหนักตัวของคุณแม่หลังคลอดโดยตรง คุณแม่หลายคนเป็นกังวลว่า หลังจากคลอดลูกแล้วตัวเองจะอ้วน และลดยาก อันที่จริงแล้วเรามีวิธีทานอาหารสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ทำให้คุณแม่ไม่อ้วนมาฝากด้วย รับรองว่าคุณแม่จะหมดกังวลไปได้เลย             และคุณแม่ไม่จำเป็นต้องทานอาหารเผื่อลูกในท้องให้มากเกินไป เพราะว่าปกติคนเราควรทานอาหาร   ที่ให้พลังงานประมาณ 2,200 กิโลแคลอรี่ และคุณแม่ตั้งครรภ์ ควรกินเพิ่มมาประมาณ 350-450 กิโลแคลอรี่ ก็เพียงพอแล้ว ที่สำคัญถ้าคุณแม่รู้สึกหิวบ่อย ให้แบ่งอาหารเป็นมื้อเล็กๆ แล้วกินบ่อยๆ เช้ากับกลางวันให้กินปกติ เย็นเน้นสารอาหารโปรตีน นม คาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่พอดีแทน และหลังกินควรเดินหรือทำกิจกรรมเบาๆ ก่อน เพื่อให้เกิดการเผาผลาญพลังงาน  และ